top of page

รูปแบบของ ผ้าคลุมเก้าอี้ หรือ SLIPCOVER

ในงานแต่งงาน งานจัดเลี้ยง หรือในงามประชุม สัมมานาต่างๆ ผ้าคลุมเก้าอี้ ถือได้ว่าเป็นไอเทมหนึ่งที่จะช่วยเพิ่ม เติมภาพลักษณ์ของงานให้ดูครบ สมบูรณ์แบบ ซึ่งการนำผ้าคลุมเก้าอี้ไปใช้สอยนั้น จะสามารถเพิ่มมูลค่าและแต่งเติมเก้าอี้เดิมๆที่มีอยู่แล้วให้ดียิ่งขึ้นไปอีกได้อีกด้วย


ซึ่งผ้าคลุมเก้าอี้นั้นก็มีหลากหลายแบบและสไตล์ ดังนั้นการเรียนรู้และทำความเข้าใจความแตกต่างของลักษณะผ้าคลุมเก้าอี้แต่ละแบบ จะทำให้รูปแบบงานที่คุณวางเอาไว้ออกมาตรงความต้องการได้เป็นอย่างดีที่สุดค่ะ


มาลองดูความแตกต่างของผ้าคลุมเก้าอี้ในแต่ละแบบกันนะคะ


1. ผ้าคลุมเก้าอี้โพลีเอสเตอร์ (Polyester Banquet Chair Covers)

​​

คือผ้าคลุมเก้าอี้ที่ทำจากผ้าโพลีเอสเตอร์ เป็นผ้าคลุมที่มีเนื้อผ้าที่ให้ความรู้สึกสบายๆ สไตล์ Casual สามารถดูแลรักษาได้ง่าย ผ้าคลุมเก้าอี้ชนิดนี้ถือได้ว่าเป็นผ้าคลุมเก้าอี้ที่มีความนิยมเป็นอย่างมากที่จะนำไปใช้ในเก้าอี้งานจัดเลี้ยงต่างๆทั่วไปค่ะ







2. ผ้าคลุมเก้าอี้สแปนเด็กซ์ (Spandex Banquet Chair Covers)

​​

คือผ้าคลุมเก้าอี้ที่ทำจากผ้าสแปนเด็กซ์ ผ้าคลุมเก้าอี้ลักษณะนี้จะให้ความรู้สึกที่เพรียวบาง แสดงความสวยงามของทรงเก้าอี้ที่นำไปคลุม สามารถนำไปใช้งานได้ในทันทีไม่จำเป็นต้องนำมารีดเหมือนกับผ้าคลุมชนิดอื่น







3. ผ้าคลุมเก้าอี้ซาติน (Satin Banquet Chair Covers)

​​

คือผ้าคลุมเก้าอี้ที่ทำจากผ้าซาติน เป็นผ้าคลุมที่มีเนื้อผ้าและโทนสีที่มองแล้วดูสวยงาม หรูหรา เงามัน ดังนั้นเมื่อนำไปประกอบกับงานที่มีแสงไฟเป็นจำนวนมาก ผ้าคลุมเก้าอี้ซาตินจึงดูส่องประกายราวกับเพชรเม็ดงาม สร้างความ Luxury ให้กับงานได้เป็นอย่างดี






4. ผ้าคลุมเก้าอี้ยูนิเวอร์ซอล (Universal Chair Covers)

​​

คือผ้าคลุมเก้าอี้ที่สามารถใช้คลุมเก้าอี้ได้ทุกแบบ เนื่องจากมีสายให้นำไปผูกเอาไว้ด้านหลังนั่นเอง ผ้าคลุมเก้าอี้ชนิดนี้นั้นจะมีขนาดที่เป็นสากล จึงทำให้สามารถนำไปใช้งานได้กับเก้าอี้ทุกประเภท เพียงแค่นำไปคลุมกับเก้าอี้แล้วผูกสายที่ด้านหลัง





5.  ผ้าคลุมเก้าอี้ลูกไม้ (Chiavari Chair Covers)

​​

คือผ้าคลุมเก้าอี้ที่ทำจากเนื้อผ้าลูกไม้ เป็นผ้าคลุมเก้าอี้ชนิดที่เหมาะกับงานวินเทจ หรืองานอื่นๆที่เน้นความสวยงาม หรูหราในสไตล์มินิมอล เมื่อนำไปคลุมกับเก้าอี้แล้วจะทำให้แลดูสง่างามจากลายบนเนื้อผ้าที่ผ่านการเย็บปักถักร้อยอย่างปราณีต ความพิเศษของผ้าคลุมเก้าอี้ชนิดนี้นั้นก็คือเนื้อผ้าที่บาง โปร่งแสง ทำให้เห็นความสวยงามของเก้าอี้ที่ถูกคลุมเอาไว้ได้นั่นเอง





เมื่อได้รู้จักผ้าคลุมเก้าอี้แต่ละแบบแล้ว ก็ลองเลือกผ้าคลุมเก้าอี้ที่เหมาะกับงานแต่งงาน งานเลี้ยง งานปาร์ตี้ หรืองานประชุมของคุณดูนะคะ

bottom of page